Theo dõi trên

Hàn Quốc tham vấn Liên Hợp Quốc miễn trừng phạt Văn phòng liên Triều

03/08/2018, 10:19 - Lượt đọc: 44

Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất thành lập Văn phòng liên lạc chung tại thị trấn biên giới Kaesong.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 2/8 tuyên bố, nước này đang tham vấn với các bên liên quan để Văn phòng liên lạc liên Triều, dự kiến được thiết lập vào cuối tháng 8 được miễn trước các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

                
      
      Làng đình chiến Bàn    Môn Điếm. Ảnh: AFP.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất thành lập Văn phòng liên lạc chung tại thị trấn biên giới Kaesong. Theo giới chức Hàn Quốc, để vận hành văn phòng liên lạc, rất cần dầu lửa để sản xuất điện phục vụ các nhân viên người Hàn Quốc làm việc tại thị trấn biên giới của Triều Tiên, do đó đòi hỏi một lệnh miễn trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Việc mở Văn phòng liên lạc là một phần trong nỗ lực hiện thực hóa Tuyên bố Bàn Môn Điếm mà lãnh đạo 2 miền Triều Tiên đã ký kết sau cuộc gặp Thượng đỉnh đầu tiên hôm 27/4 vừa qua tại Bàn Môn Điếm.

Trước đó, khu nghỉ dưỡng Núi Kim Cương của Triều Tiên cũng đã được miễn chịu lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì sự kiện đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên dự kiến được tổ chức từ 20 đến 26/ 8 tại khu nghỉ dưỡng này.

Hoạt động du lịch tại Núi Kim Cương bắt đầu từ năm 1998 và bị đình chỉ sau khi một binh sỹ Triều Tiên bắn chết một nữ du khách Hàn Quốc mạo hiểm xâm phạm khu vực cấm hồi tháng 7/2008.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc tham vấn Liên Hợp Quốc miễn trừng phạt Văn phòng liên Triều