Theo dõi trên

Hàn Quốc tìm cách viện trợ lương thực ưu tiên cho Triều Tiên

12/06/2019, 15:49 - Lượt đọc: 29

Hàn Quốc đang tìm cách cung cấp viện trợ lương thực “ưu tiên” cho Triều Tiên để giúp nước này đối phó với tình trạng thiếu lương thực.

Giới chức Hàn Quốc hôm nay (12/6) cho biết, nước này đang tìm cách cung cấp viện trợ lương thực “ưu tiên” cho phía Triều Tiên, để giúp quốc gia láng giềng này đối phó với tình trạng thiếu lương thực.

                
      
      Hàn Quốc tìm cách viện    trợ lương thực ưu tiên cho Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trong một cuộc họp chính phủ, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul cho biết, chính phủ sẽ giữ vừng lập trường của mình để mở rộng hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên bất chấp tình hình chính trị diễn ra như thế nào.

Theo ông Kim Yeon-chul, Hàn Quốc đang tìm cách cung cấp viện trợ cho Triều Tiên ở cấp độ Chính phủ. Vị quan chức Hàn Quốc cho biết, tình trạng thiếu lương thực của Triều Tiên chủ yếu đến từ các lệnh trừng phạt của quốc tế và tình trạng thời tiết cực đoan.

Về khía cạnh viện trợ thông qua các tổ chức quốc tế, Hàn Quốc cũng đã chi 8 triệu USD cho 2 cơ quan Lương thực và  Quỹ Nhi đồng của Liên Hợp Quốc, để cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và y tế cho người dân Triều Tiên.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc tìm cách viện trợ lương thực ưu tiên cho Triều Tiên