Theo dõi trên

Hàn Quốc tìm cách xoa dịu lo ngại của Mỹ về vấn đề Triều Tiên

09/10/2018, 11:04 - Lượt đọc: 21

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon sẽ thăm Mỹ nhằm xoa dịu lo ngại của Mỹ về vấn đề Triều Tiên.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon sẽ có chuyến thăm Mỹ vào tuần tới, nhằm xoa dịu lo ngại của các quan chức và chuyên gia tại Mỹ về cam kết phi hạt nhân hóa của Triều Tiên và các cuộc đối thoại hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

                
      
      Bộ trưởng Thống nhất    Hàn Quốc Cho Myoung-gyon. Ảnh: The Nation

Ông Cho Myoung-gyon sẽ có cuộc gặp các quan chức và học giả Mỹ trong  chuyến thăm Washington dự kiến vào ngày 13-17/11 tới. Theo các quan chức Hàn Quốc, chi tiết chuyến thăm đang được lên kế hoạch. Thời điểm chuyến thăm sẽ phụ thuộc vào Hội nghị thượng đỉnh thứ 2  trong năm nay giữa Mỹ và Triều Tiên, cũng như các sự kiện liên Triều. Tập trung của chuyến thăm nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên về vấn đề Triều Tiên.

Có thể thấy một chiến thuật tổng lực ngoại giao đang được các nước tận dụng để nắm bắt cơ hội quan trọng cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến có chuyến thăm Triều Tiên trong tương lai gần, trong khi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang lên kế hoạch thăm Nga. Khả năng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhật- Triều Tiên vẫn đang để ngỏ. 

“Cơn lốc ngoại giao cấp cao” được đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kết thúc chuyến thăm Triều Tiên với các kết quả tích cực, đặt nền tảng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 giữa Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc tìm cách xoa dịu lo ngại của Mỹ về vấn đề Triều Tiên