Theo dõi trên

Hàn Quốc tự tin có thể hủy diệt hệ thống pháo của Triều Tiên

20/10/2017, 16:56

Quân đội Hàn Quốc ngày 19/10 tuyên bố có thể nhanh chóng hủy diệt hoàn toàn các hệ thống pháo Triều Tiên triển khai ở tiền phương nếu nổ ra chiến tranh.

Trong báo cáo trình trước Quốc hội Hàn Quốc, đại diện của lực lượng bao gồm 490.000 quân này đã trình bày ý tưởng tấn công bằng tên lửa 3 cấp trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột vũ trang.

                
      
      Hệ thống tên lửa    Hyunmoo-3. (Ảnh: Getty Images)

Theo đó, vũ khí sẽ được triển khai đầu tiên là tên lửa đất đối đất chiến thuật KTSSM, chuyên dùng để tiêu diệt pháo của đối phương. Báo cáo này cho biết, tên lửa KTSSM 1 sẽ đánh vào hầm ngầm của đối phương bằng các loại pháo tự hành 170mm và hệ thống phóng rocket đa nòng 240mm.

Theo nhận định của Quân đội Hàn Quốc, hầu hết pháo của Triều Tiên được ngụy trang và giấu dưới hầm được triển khai dọc theo khu phi quân sự và bờ biển của các hòn đảo ở biên giới.

Kế hoạch tác chiến của Quân đội Hàn Quốc là sử dụng KTSSM 2 để tấn công các cơ sở tên lửa SCUD và hệ thống phóng rocket 300mm.

Quân đội hàn Quốc cũng có thể phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 vào các hệ thống hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt khác cũng như các đơn vị hỗ trợ của Triều Tiên. Tên lửa lớp Hyunmoo có tầm bắn lên tới 800 km, trong khi tên lửa Hyunmoo-3 là tên lửa tầm thấp. Để loại bỏ trung tâm đầu não ở Triều Tiên, Quân đội Hàn Quốc đang tìm cách sở hữu các loại tên lửa đạn đạo mạnh hơn, có thể là tên lửa Hyunmoo-4.

Hồi tháng 8 vừa qua, lãnh đạo Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí xem xét lại nguyên tắc chỉ đạo về tên lửa của Mỹ. Theo những nguyên tắc chỉ đạo hiện hành, Hàn Quốc bị cấm phát triển các tên lửa đạn đạo với tầm bắn hơn 800 km và có mang theo lượng chất nổ đầu đạn tên lửa lớn hơn 500 kg. Tuy nhiên, mức trần về khối lượng đầu đạn mang theo đang được cân nhắc để tăng lên tới 1 tấn.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc tự tin có thể hủy diệt hệ thống pháo của Triều Tiên