Theo dõi trên

Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 7 tử vong vì Covid-19

24/02/2020, 10:19

Hàn Quốc ngày 24/2 xác nhận thêm 1 trường hợp tử vong vì virus corona mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số người chết vì Covid-19 ở nước này lên con số 7.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, người đàn ông 62 tuổi được điều trị tại một bệnh viện ở khu vực đông nam của quận Cheongdo đã tử vong hôm qua (23/2).

Bệnh viện Cheongdo - nơi có đa số ca tử vong vì Covid-19 ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap.

Như vậy đã có tới 7 người ở Hàn Quốc tử vong vì dịch Covid-19 chỉ trong vài ngày qua. Trong số đó có tới 5 trường hợp có liên quan tới bệnh viện Cheongdo. Được biết, ca tử vong thứ 6 vì Covid-19 ở Hàn Quốc cũng là một bệnh nhân tại bệnh viện Cheongdo nơi ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona mới tại nước này.

Hàn Quốc ngày 24/2 thông báo đã ghi nhận thêm 161 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm lên 763 và trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc đại lục. Trong số các trường hợp nhiễm mới, 129 trường hợp liên quan tới nhà thờ của giáo pháiTân Thiên Địaở thành phố Daegu.

Trước đó, hôm qua (23/2), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nâng cảnh báo dịch Covid-19 lên mức cao nhất dựa theo khuyến nghị từ các chuyên gia. Ông Moon đồng thời hối thúc giới chức Hàn Quốc không do dự trong việc sử dụng "các biện pháp quyết liệt chưa từng có" nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã yêu cầu các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học các cấp hoãn bắt đầu học kỳ mới trong một tuần. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng nước này hiện cũng phảicách ly 7.700 binh sĩnhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc xác nhận trường hợp thứ 7 tử vong vì Covid-19