Theo dõi trên

Hàng chục người Trung Quốc thương vong trong vụ tai nạn xe buýt ở Lào

20/08/2019, 14:08 - Lượt đọc: 49

Một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực gần Luang Prabang, Lào hôm 19/8 đã khiến hàng chục người Trung Quốc thương vong.

Cảnh sát Lào hôm nay (20/8) cho biết, vào hôm qua, một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực gần một thị trấn phía bắc của thành phố Luang Prabang, Lào, cách thủ đô Vientiane khoảng 180 km, làm ít nhất 8 du khách Trung Quốc thiệt mạng, 20 người khác bị thương và tám người khác bị mất tích.

                
      
      Tai nạn xe buýt ở Lào.    Ảnh: CCTV

Theo xác nhận của cảnh sát Lào, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe buýt du lịch đang chở 46 người trên xe, trong đó có 43 du khách Trung Quốc, một hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc và hai người quốc tịch Lào, bao gồm tài xế và hướng dẫn viên du lịch.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào cũng đã xác nhận sự việc trên, đồng thời cho biết đã cử các cán bộ ngoại giao tới hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Luang Prabang cũng đã khuyến cáo người dân nước này cần thiết phải đảm bảo sự an toàn trong qua trình đi du lịch tại Lào, đặc biệt là du lịch vào mùa mưa và đi đến các khu vực miền núi của Lào.

Cảnh sát Lào cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do xe buýt bị mất phanh.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục người Trung Quốc thương vong trong vụ tai nạn xe buýt ở Lào