Theo dõi trên

Hàng chục triệu người Mỹ có thể mất bảo hiểm y tế với Trumpcare

09/03/2017, 14:25

Việc đảng Cộng hòa lên kế hoạch loại bỏ đạo luật Obamacare được cho là sẽ làm cho hàng triệu người Mỹ không còn bảo hiểm y tế.

Margaret Flowers, đồng giám đốc của Popular Resistance mới đây đã trao đổi với đài Sputnik (Nga) về vấn đề này.

                
      
      Ông Trump. Ảnh: AP.

Paul Ryan – Chủ tịch Hạ viện Mỹ, cho rằng đạo luật y tế mới của Mỹ (Trumpcare) giảm chi phí và cung cấp sự chăm sóc y tế cho tất cả người Mỹ. Nhưng Flowers cho rằng lập luận này là không chính xác.

Flowers nói: “Tiếp cận bảo y tế trả tiền không có nghĩa là bạn thực sự có khả năng mua được bảo hiểm y tế, hoặc một khi mua rồi, bạn sẽ được tiếp cận với sự chăm sóc y tế”.

Việc phân phối tín dụng thuế mới sẽ dựa trên tuổi chứ không phải thu thập, điều này được cho là khiến cho nhiều bộ phận dân cư ở vào thế khó khăn.

Sputnik cho biết, nhiều đảng viên Cộng hòa đã tiết lộ riêng với hãng thông tấn này rằng dự luật y tế mới là điều tệ hại.

Flowers cho rằng những khoản khấu trừ cao chót vót đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ phải chi từ 1.800, 2.500 đến 5.000 USD trước khi có thể tiếp cận với các lợi ích bảo hiểm.

“Chúng ta tiếp tục thấy hàng chục triệu người không được bảo hiểm và không sử dụng được bảo hiểm họ có”.

Trung Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục triệu người Mỹ có thể mất bảo hiểm y tế với Trumpcare