Theo dõi trên

Hàng nghìn lính cứu hỏa Bồ Đào Nha, Pháp vật lộn với cháy rừng

26/07/2017, 09:25

Khoảng 1.500 lính cứu hỏa đã được triển khai để đối phó với 2 đám cháy rừng dữ dội tại các tỉnh Castelo Branco và Santarém của Bồ Đào Nha.

Các phương tiện truyền thông Bồ Đào Nha hôm qua (25/7) đưa tin, do ảnh hưởng của cháy rừng, nhà chức trách nước này đã buộc phải sơ tán 10 ngôi làng tại 2 tỉnh trên. Thị trưởng thành phố Mação thuộc tỉnh Santarém cho biết đám cháy rừng đang bùng phát “rất nghiêm trọng”.

                
      
      Ảnh minh họa/CNN

Cơ quan Bảo vệ dân sự quốc gia Bồ Đào Nha hôm qua cho biết hơn 75.000 ha rừng tại nước này đã bị thiêu rụi từ đầu năm đến nay. Nhà chức trách Bồ Đào Nha trong năm nay cũng bắt giữ 64 người đã gây ra các đám cháy rừng.

Tại Pháp, cùng ngày hôm qua, hàng nghìn lính cứu hỏa cũng phải vật lộn với những đám cháy rừng đang hoành hành tại nhiều khu vực rộng lớn ở Đông Nam nước này. 

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Pháp, những đám cháy đã thiêu rụi 3.000 ha rừng chạy dọc theo bờ biển Địa Trung Hải và những khu vực nằm sâu trong núi. Gió mạnh và điều kiện thời tiết khô nóng đang khiến nỗ lực kiểm soát những đám cháy trở nên khó khăn. Chính phủ Pháp đã phải đề nghị sự trợ giúp của các đối tác trong Liên minh châu Âu (EU).

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn lính cứu hỏa Bồ Đào Nha, Pháp vật lộn với cháy rừng