Theo dõi trên

Hàng trăm ngàn người Mỹ yêu cầu siết chặt kiểm soát súng đạn

25/03/2018, 10:35

BTO - Biểu tình ồ ạt kêu gọi kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt bùng phát khắp nước Mỹ, ngay sau cuộc bắn giết điện loạn tại Trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, Mỹ trong tháng 2.

Hàng trăm ngàn người từ mọi thế hệ đang đổ ra đường phố ở Washington. Nhiều người trong số họ mang theo tấm áp phích với khẩu hiệu: “Không bạo lực súng đạn thêm nữa” và “Bảo vệ trẻ em, không súng đạn”.

         

Giới học sinh, sinh viên cũng tổ chức các cuộc biểu tình lớn tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas – nơi 17 người chết và hàng chục người khác bị thương bởi Nikolaus Cruz, từng học tại trường song bị đuổi vì lý do kỷ luật nào đó.

Một học sinh trung học tại cuộc biểu tình ở Washington cho biết, có thể sẽ mất thời gian dài mới giới hạn súng đạn, nhưng điều quan trọng là những người trẻ tuổi phải lên tiếng phản đối mạnh mẽ.

Nhiều cuộc phản đối tương tự diễn ra ở hơn 800 địa phương ở miền Trung nước Mỹ, châu Âu và các quốc gia khác. Ở Mỹ mỗi khi xảy ra một cuộc bắn giết liên quan đến súng đạn, là kêu gọi kiểm soát súng đạn chặt chẽ.

Tuy nhiên, nhiều người lại phản đối kịch liệt vì họ cho rằng súng đạn là rất cần thiết để bảo vệ chính họ.

Đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump trang bị súng cho giáo viên để ngăn chặn các vụ xả súng trong trường học nhận được những ý kiến trái chiều.

Nhiều quan điểm về làm thế nào để ngăn chặn những thảm kịch liên quan đến súng đạn tại các trường học một lần nữa lại nóng.

Ninh Chinh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm ngàn người Mỹ yêu cầu siết chặt kiểm soát súng đạn