Theo dõi trên

Hàng trăm trẻ em Ấn Độ đồng loạt nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

19/01/2018, 17:18

 Hàng trăm trẻ em ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ, đã phải nhập viện sau khi dùng thực phẩm bị ô nhiễm.

Các quan chức địa phương tại Ấn Độ hôm 19/1 cho biết, vụ việc xảy ra vào đêm 18/1 tại một trường tiểu học ở làng Thonnakkal, cách thành phố Thiruvananthapuram khoảng 24 km về phía bắc của bang Kerala. Ít nhất 136 trẻ em phải nhập viện sau khi được xác nhận có triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

                
      
      Trẻ em Ấn Độ phải    nhập viện do ngộ độc thực phẩm. Ảnh minh họa: Toronto Star.

Theo ông Prasan Kumar, người phát ngôn của trường đại học Y khoa Ấn Độ cho biết, đến nay, tất cả số trẻ em bị ngộ độc sức khỏe đã ổn định, 20 bé đã được xuất viện, trong khi 116 em khác đang được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhà chức trách địa phương đã tiến hành kiểm tra mẫu thực phẩm được các trẻ em sử dụng trước đó. Nhiều phụ huynh của các em học sinh cho biết, con em họ đã ăn trứng và cà ri trong trường.

Tại Ấn Độ, chương trình bữa trưa miễn phí đã được chính phủ triển khai trong một vài năm qua nhằm khắc phục nạn đói và khuyến khích trẻ em đến trường.

Tuy nhiên, chương trình này cũng bị ảnh hưởng tiêu cực vì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vào năm 2013, đã có ít nhất 22 trẻ em tử vong và hàng chục người khác bị bệnh sau khi sử dụng bữa trưa tại một trường học ở bang Bihar, Ấn Độ.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm trẻ em Ấn Độ đồng loạt nhập viện vì ngộ độc thực phẩm