Theo dõi trên

Hành khách say rượu “đột nhập” buồng lái, máy bay Malaysia Airlines MH218 hạ cánh khẩn cấp

01/06/2017, 10:29

BTO- Một hành khách trên chuyến máy bay MH128 của hãng hàng không Malaysia Airlines bất ngờ đột nhập buồng lái của phi công vào tối hôm qua (31/5) khi mới vừa cất cánh rời sân bay Melbourne (Úc) để đến Kuala Lumpur (Malaysia). Sự việc xảy ra khiến nhiều người trên máy bay hoảng loạn và nhầm tưởng là một vụ không tặc. Kẻ gây rối sau đó được cơ quan chức năng xác định là công dân quốc tịch Sri Lanka.

                
      Kẻ phá rối bị các nhân viên an ninh khống chế trên máy bay

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Abdul Aziz Kaprawi  khẳng định “Đây không phải là một vụ không tặc. Chỉ là một hành khách gây rối cố tình đập phá và vào buồng lái của máy bay”.

Theo lời kể của một hành khách đi cùng chuyến bay đêm MH128 cho biết, “kẻ gây rối khẳng định là có mang theo một quả bom, nhưng thực ra đó chỉ là một cục sạc di động. Có lẽ gã đang bị say rượu”.

Trước đó, chuyến MH128 rời sân bay Melbourne lúc 11 giờ 11 phút tối ngày 31/5 và sẽ đến thủ đô Kuala Lumpur lúc 5 giờ 28 phút vào sáng hôm sau (1/6). Sự việc khiến chiếc máy bay phải quay trở lại điểm xuất phát sau khi cơ trưởng được phi đội bay thông báo về sự cố.

“An toàn và an ninh cho các chuyến bay của Malaysia Airlines được chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Chiếc MH128 đã hạ cánh an toàn ở sân bay Melbourne vào lúc 11 giờ 41 phút tối cùng ngày. Tất cả các hành khách trên chuyến bay sẽ được đưa đến khách sạn gần đó để đợi chuyến bay tiếp theo”, đại diện hãng hàng không Malaysia Airline cho biết.

Mỹ Thiện (Theo Channel News Asia)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành khách say rượu “đột nhập” buồng lái, máy bay Malaysia Airlines MH218 hạ cánh khẩn cấp