Theo dõi trên

HĐBA LHQ thông qua biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên

06/08/2017, 09:26

BTO - Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) đồng nhất trí thông qua biện pháp trừng phạt mới chống lại Triều Tiên về việc tiến hành phóng thử nghiệm tên lửa liên lục địa.

HĐBA LHQ đã đưa ra một dự thảo nghị quyết gia tăng trừng phạt Triều tiên do Mỹ gửi tới để bỏ phiếu thông qua tại trụ sở LHQ ở New York vào chiều qua (5/8).

Tất cả 15 thành viên HĐBA LHQ đã bỏ phiếu đồng ý các biện pháp cứng rắn hơn nữa chống lại Triều Tiên, sau 2 lần phóng thử nghiệm tên lửa mà quốc gia này gọi là tên lửa đạn đạo liên lục địa vào tháng 7.

Nghị quyết bao gồm lệnh cắt giảm 1/3 kim ngạch xuất khẩu của Triều Tiên đối với các mặt hàng: than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hảisản. Đây được xem là những ngành xuất khẩu quan trọng đem lại doanh thu hàng năm lớn cho Triều Tiên.

Nghị quyết trước đó cho phép Triều Tiên xuất khẩu than lên tới 400 triệu USD/năm. Nó cũng được miễn bán sắt và quặng sắt vì không liên quan đến chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của nước này.

Nghị quyết mới nhắm đến cấm buôn bán toàn bộ các mặt hàng của Triều Tiên.

Nguồn tin ngoại giao tại LHQ cho biết, nếu thực hiện, các biện pháp này sẽ cắt giảm 1/3 doanh thu từ các mặt hàng xuất khẩu hàng năm của Triều Tiên lên tới 3 tỷ USD, gây ra tại hoạ nghiêm trọng cho Bình Nhưỡng.

Triều Tiên dự kiến phản kháng mạnh mẽ biện pháp trừng phạt cứng rắn này.

Ninh Chinh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HĐBA LHQ thông qua biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên