Theo dõi trên

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Syria

05/04/2017, 16:44

BTO - Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức cuộc họp khẩn do nghi ngờ sử dụng vũ khí hoá học ở Syria.

Anh và Pháp đã yêu cầu tổ chức cuộc họp này ngay sau các cuộc không kích dữ dội cùng với việc nghi ngờ sử dụng khí độc, khiến 67 người thiệt mạng và khoảng 200 người bị thương ở một thị trấn nằm phía Tây Bắc Syria 

Thị trấn này thuộc tỉnh Idlib – nơi lực lượng nổi dậy kiểm soát. Cuộc tấn công đã khiến hàng chục người hứng chịu vấn đề về hô hấp và các triệu chứng khác của việc ngộ độc khí hoá học.

         

Một tổ chức phi chính phủ đang hỗ trợ các cơ sở y tế ở Syria cho biết, một loại chất độc thần kinh như Sarin có thể đã được sử dụng trong cuộc tấn công.

Nguồn tin cho biết, Anh, Pháp và Mỹ đã trình lên các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ bản dự thảo nghị quyết lên án cuộc tấn công và yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ sớm có thể.

Các nước phương tây khẳng định, một cuộc điều tra của Tổ chức Cấm vũ khí hoá học (OPCW) thừa nhận Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hoá học thời gian qua.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump  đã chỉ trích cựu Tổng thống (Barack Obama) thất bại trong việc thực hiện hoạt động quân sự chống lại Syria khi quốc gia này bị cáo buộc sử dụng vũ khí hoá học vào năm 2013.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Syria