Theo dõi trên

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi kiềm chế bạo lực tại Iraq

15/12/2019, 11:09 - Lượt đọc: 6

Hội đồng bảo an LHQ kêu gọi kiềm chế tối đa, tránh bạo lực cũng như không được phá hủy các cơ sở hạ tầng quan trọng trong các cuộc biểu tình tại Iraq.

Trong tuyên bố đưa ra, Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc về số người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình, cũng như xảy ra những vụ bắt giữ tùy tiện người biểu tình không có vũ trang.

                
      
      Biểu tình tiếp diễn    tại thủ đô Baghdad của Iraq. Ảnh Reuters

Hội đồng bảo an nhấn mạnh quyền biểu tình hòa bình tại Iraq và kêu gọi chính quyền cần phải thực hiện điều tra minh bạch về các vụ bạo lực nhằm vào người biểu tình. Liên Hợp Quốc cũng bày tỏ lo ngại về sự tham gia của các nhóm vũ trang trong các vụ bắt cóc và giết hại người biểu tình.

Các cuộc biểu tình rầm rộ đã tiếp diễn ở thủ đô Bagdad và các thành phố khác ở miền trung và miền nam Itaq kể từ đầu tháng 10, yêu cầu cải cách toàn diện, chống tham nhũng, đảm bảo dịch vụ công tốt hơn và tạo nhiều việc làm.

Đại diện đặc biệt của Liên Hợp Quốc đã có cuộc gặp với Tổng  thống Iraq hôm 06/12 vừa qua, yêu cầu chính quyền bảo vệ những người biểu tình ôn hòa, khi hàng chục tay súng không rõ danh tính đột nhập vào quảng trường ở thủ đô và nổ súng vào đám đông những người biểu tình không có vũ trang, khiến 23 người thiệt mạng.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi kiềm chế bạo lực tại Iraq