Theo dõi trên

Hơn 1.700 nhân viên y tế Trung Quốc nhiễm Covid-19

14/02/2020, 17:02 - Lượt đọc: 86

Cùng với sự tăng nhanh các ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc, số y bác sỹ đang phục vụ nơi tuyến đầu dương tính với Covid-19 cũng không ngừng tăng lên.

Hơn 1.700 nhân viên y tế của Trung Quốc đã bị nhiễm Covid-19. Đây là số liệu thống kê mới nhất vừa được Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia nước này công bố chiều nay (14/2).

                
      
      Ông Tăng Ích Tân, Phó    chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc. Ảnh:    Chinanews.png.

Theo ông Tăng Ích Tân, Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc, cùng với sự tăng nhanh của các ca nhiễm bệnh ở nước này, số y bác sỹ đang phục vụ nơi tuyến đầu dương tính với Covid-19 cũng không ngừng tăng lên.

Ông cho biết:"Tính đến 24h ngày 11/2, cả nước báo cáo 1.716 ca nhân viên y tế nhiễm bệnh, chiếm tỷ lệ 3,8% tổng số người mắc bệnh, trong đó có 6 người tử vong, chiếm 0,4%. Hồ Bắc có 1.502 người, chiếm 87,5% toàn bộ số nhân viên y tế nhiễm bệnh trên cả nước. Trong đó, thành phố Vũ Hán có 1.102 ca, chiếm 73,4% số nhân viên y tế nhiễm bệnh của tỉnh Hồ Bắc".

Những ngày qua, hình ảnh về những y bác sỹ nơi tuyến đầu làm việc quá tải, những gương mặt hằn vết khẩu trang, những bàn tay phù nề vì đeo găng tay y tế thời gian dài, những nhân viên y tế không dám ăn uống vì thiếu thốn thiết bị bảo hộ, nhưng vẫn hết lòng cứu chữa cho người bệnh đã làm xúc động không chỉ những người dân Trung Quốc, mà trên toàn thế giới.

Bên cạnh những người qua đời do dịch bệnh, còn có những tấm gương ra đi do làm việc đến kiệt sức. Trong cuộc chiến chống dịch bệnh mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gọi là "chiến tranh nhân dân" này, họ chính là những người anh hùng và những chiến binh quả cảm.

Bích Thuận/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.700 nhân viên y tế Trung Quốc nhiễm Covid-19