Theo dõi trên

Hơn 100 người nhập cư được giải cứu trong một xe tải ở Mexico

24/02/2018, 10:14 - Lượt đọc: 6

Những người này đã ở trong xe tải trong vòng 12 tiếng đồng hồ, trong đó, có hàng chục trẻ em.

Ngày 23/2, hơn 100 người nhập cư từ các nước Trung Mỹ, đã được giải cứu trong một xe tải bị bỏ rơi tại khu vực phía Bắc Mexico, gần biên giới với Mỹ. Có hàng chục trẻ em trong số những người này. 

                
      
      Lực lượng Mỹ tuần tra    dọc biên giới Mỹ-Mexico tại San Diego, California. Ảnh: Reuters

103 người nhập cư từ Honduras, Guatemala và El Salvador, được tìm thấy trong 1 xe tải với tình trạng mất nước và thiếu không khí, sau khi binh sỹ Mexico đang tuần tra tại khu vực Tamaulipas, nơi người nhập cư thường tìm cách vượt biên trái phép.

Những người này đã ở trong xe tải trong vòng 12 tiếng đồng hồ. Theo Viện di cư Mexico, một số trẻ em đi một mình sẽ được hỗ trợ pháp lý để xin tị nạn ở Mexico.

Hàng năm, hàng nghìn người dân từ các nước Trung Mỹ, những người chạy trốn bạo lực và nghèo đói trong nước, tìm cách vượt biên vào Mỹ qua Mexico. Những người này được những kẻ buôn người vận chuyển trong điều kiện nguy hiểm và có thể dẫn tới tử vong.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã kêu gọi Mexico tăng cường phòng ngừa những người nhập cư trái phép bạo lực từ El Salvador vào Mỹ. Ông Trump cũng tiếp tục thúc đẩy kế hoạch bức tường biên giới với Mexico của mình, tuy nhiên không nhắc tới việc Mexico sẽ phải chi trả cho việc xây dựng bức tường này.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 người nhập cư được giải cứu trong một xe tải ở Mexico