Theo dõi trên

Hơn 200 người chết sau nhiều ngày đụng độ ở Yemen

06/12/2017, 15:07 - Lượt đọc: 24

Tình hình Yemen đang phức tạp với việc cựu Tổng thống Saleh bị sát hại và nhiều vụ đụng độ nổ ra ở thủ đô nước này làm hàng trăm người chết.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) tại khu vực Trung Đông hôm 5/12 cho biết, số người chết trong các cuộc đụng độ kéo dài trong mấy ngày qua tại thủ đô Sanaa của Yemen đã tăng lên thành 234 người, trong khi có 400 người khác bị thương với 383 người bị thương nặng.

                
   
      Bạo loạn ở thủ đô    Yemen. Ảnh: Time.

Cơ quan này cho biết đang làm tất cả những gì có thể để cung cấp cho các bệnh viện các loại thuốc, vật liệu phẫu thuật và nhiên liệu.

Trước đó, hôm 4/12, các tay súng Houthi đã sát hại cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh, những người thân và trợ lý cao cấp của ông này sau ba ngày đụng độ đường phố giữa phong trào Houthi và những người trung thành của ông Saleh.

Trước đó, những người trung thành của ông Saleh cũng đã ngăn không cho các tay súng Houthi vào một nhà thờ Hồi giáo. Các cuộc đụng độ sau đó gia tăng và biến thành cuộc chiến đường phố sau khi ông Saleh tuyên bố chia tay liên minh với Houthi và tuyên chiến chống lại họ.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200 người chết sau nhiều ngày đụng độ ở Yemen