Theo dõi trên

Hơn 360 nạn nhân nhập viện do siêu bão Mangkhut tại Hong Kong

17/09/2018, 15:20 - Lượt đọc: 98

 Ở Hong Kong, siêu bão Mangkhut đã làm vỡ cửa kính, rung lắc các tòa nhà cao tầng, gây bật gốc nhiều cây xanh. Hàng trăm người đã bị thương tại đây.

Thông tin từ truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) ngày hôm nay (17/9) cho biết, số nạn nhân của siêu bão Mangkhut phải nhập viện tại khu vực này đã tăng lên 362 người.

                
      
            Bão Mangkhut tấn công Hong Kong. Ảnh: Getty.

Theo hãng truyền thông RTHK của Hong Kong, cơn bão Mangkhut đổ bộ vào vùng lãnh thổ này lúc 5 giờ chiều giờ địa phương ngày hôm qua (16/9). Chính quyền địa phương đã bố trí gần 50 khu vực tạm trú và hơn 1.200 người đang trú ẩn tại đây.

Bão Mangkhut đã làm vỡ cửa kính, rung lắc các tòa nhà cao tầng, nhiều cây xanh bị bật gốc và nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Ít nhất 889 chuyến bay đi và đến Hong Kong đã bị hủy trong ngày hôm qua do điều kiện thời tiết bất lợi, khiến hàng chục nghìn hành khách bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Hong Kong.

Trước đó, siêu bão Mangkhut khi quét qua đảo Luzon của Philippines đã tàn phá một khu vực rộng lớn trên đảo này, gây ra mưa lớn và lở đất nghiêm trọng. Theo các báo cáo mới nhất của chính quyền Philippines, siêu bão Mangkhut đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 64 người, làm bị thương gần 50 người khác, kéo sập ít nhất 115 trường học và gây thiệt hại khoảng 1,9 triệu USD tại Philippines.

Mangkhut là cơn bão thứ 22 của thế giới trong năm nay. Các nhà khí tượng học khuyến cáo rằng, chính quyền các nước trong khu vực ảnh hưởng của bão Mangkhut nên sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp và nhanh chóng thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nhằm hạn chế hậu quả thảm họa do cơn bão này có thể gây ra.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 360 nạn nhân nhập viện do siêu bão Mangkhut tại Hong Kong