Theo dõi trên

Hơn 400 người Australia chết do dịch cúm tồi tệ nhất trong 1 thập kỷ

19/08/2019, 14:18 - Lượt đọc: 78

Australia đang phải trải qua dịch cúm tồi tệ nhất trong 1 thập kỷ qua khi 430 người nước này đã chết do bệnh này kể từ đầu năm đến nay.

Tình hình này đang khiến các nhà nghiên cứu tập trung tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra giải pháp phù hợp.

                
      
      (Ảnh minh họa của    10daily).

Theo số liệu thống kê của Hệ thống cảnh báo bệnh dịch quốc gia, cho đến lúc này tại Australia đã có khoảng 217.000 trường hợp mắc cúm trong đó 430 người đã thiệt mạng. Giáo sư Ian Barr thuộc Trung tâm cúm mùa của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, số liệu thống kê cho thấy, người nhiễm cúm mùa tại Australia cho đến lúc này cao gấp 5 lần so với cùng kỳ các mùa trước và có thể vượt qua dịch cúm mùa tồi tệ vào năm 2017 làm 1163 người thiệt mạng, khiến cho năm 2019 có thể năm có nhiều người Australia thiệt mạng nhất do mắc cúm mùa trong suốt 1 thập kỷ qua.

Không chỉ số người thiệt mạng tăng nhanh chóng mà cúm mùa năm nay còn đến sớm hơn thường lệ, bắt đầu từ mùa hè và lây lan nhanh chóng, đặc biệt, trẻ em, người già là những người dễ mắc cúm mùa nhất. Trước tình trạng này, các nhà nghiên cứu Australia đang tập trung tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bất thường năm nay. Cho đến lúc này chưa có đủ bằng chứng cho thấy tác động của môi trường hay biến đổi khí hậu có phải là lý do dẫn đến tình trạng này vì vậy, tiến sỹ Kirsty Short, nhà virus học thuộc Đại học Queensland cho biết, các nhà nghiên cứu đang tập trung vào khả năng virus đã có sự thay đổi.

“Chúng tôi đang tập trung tìm hiểu về các vấn đề như các điều kiện khiến cho virus có thể sống sót tốt hơn trong môi trường hay các nhân  tố làm cho virus có thể lây lan dễ hơn hoặc các yếu tố khiến cho virus có thể chiến thắng hệ thống miễn dịch của con người”.

Tuy nhiên vào lúc này chưa thể khẳng định nguyên nhân nào khiến cho dịch cúm bùng phát mạnh mẽ tại Australia kể từ đầu năm cho đến nay. Theo tiến sỹ Kirsty Short cho biết, đến cuối năm nay, các nhà khoa học mới có câu trả lời cho vấn đề này.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 400 người Australia chết do dịch cúm tồi tệ nhất trong 1 thập kỷ