Theo dõi trên

Hơn 50 người Palestine bị thương trong các vụ đụng độ tại Gaza

31/08/2019, 10:23

54 người Palestine tại Gaza đã bị thương trong các vụ đụng độ với quân đội Israel ở khu vực biên giới phía đông Dải Gaza, trong đó 30 người bị thương do đạn.

Người phát ngôn Bộ Y tế Gaza Ashraf Qidra ngày 30/8 cho biết 54 người Palestine đã bị thương trong các vụ đụng độ với binh sĩ Israel tại Dải Gaza.

Ông Qidra thông báo tới 19 giờ ngày 30/8 giờ địa phương (khoảng 23h cùng ngày giờ Hà Nội), 54 người Palestine tại Gaza đã bị thương trong các vụ đụng độ với quân đội Israelở khu vực biên giới phía đông Dải Gaza, trong đó 30 người bị thương do đạn.

Tình hình tại Dải Gaza vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. (Nguồn: The Times of Israel)

Nhiều cuộc biểu tình quy mô lớn với tên gọi "Cuộc tuần hành trở về vĩ đại" đã được tổ chức vào mỗi cuối tuần tại Dải Gaza kể từ cuối tháng 3/2018. Bạo lực bùng phát trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực.

Trong vòng vài tuần qua, đã xảy ra một số vụ tấn công bằng rocket từ Gaza vào Israel và Israel đáp lại bằng các vụ không kích nhằm vào mục tiêu của Hamas. Israel đã áp đặt lệnh phong tỏa làm tê liệt Dải Gaza kể từ khi Hamas nắm quyền kiểm soát dải đất ven biển này.

Hamas đã gia tăng chiến dịch phản đối lệnh phong tỏa bằng việc tổ chức các cuộc biểu tình hàng tuần gần hàng rào biên giới giữa Gaza và Israel.

Theo Bộ Y tế Palestine, hơn 200 người Palestine đã bị Israel bắn chết kể từ khi các cuộc biểu tình diễn ra vào tháng 3/2018.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 50 người Palestine bị thương trong các vụ đụng độ tại Gaza