Theo dõi trên

Hơn 800 bác sĩ và nhân viên y tế chết ở Syria 

17/03/2017, 15:31

BTO - Một nghiên cứu về những cuộc tấn công vào hệ thống chăm sóc sức khoẻ ở Syria cho biết, hơn 800 bác sĩ và các nhân viên y tế khác đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến Syria.

Giới nghiên cứu Đại học Mỹ tại  Beirut  và thành viên của tổ chức phi chính phủ (NGOs) hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ ở Syria đã tiến hành cuộc nghiên cứu này. Họ đã công bố báo cáo kết quả trên Tạp chí y khoa The Lancet của Anh hôm 15/3.

         

Theo đó, danh sách người chết trong đó có  nhân viên y tế đã lên tới 814 người ở Syria 6 năm qua (từ 3/2011 – 2/2017). Cuộc nội chiến đã tàn phá quốc gia này. Nhiều người trong số họ đã chết trong các cuộc không kích và bắn pháo.

Chỉ tính riêng năm 2016, có khoảng 300 cuộc tấn công vào các cơ sở chăm sóc sức khoẻ. Đó là thời gian tồi tệ nhất trong vòng 6 năm qua.
Các nhà nghiên cứu cho biết, cuộc tấn công gần đây nhằm phản đối các nhân viên tại các cơ sở y tế đã làm chết nhiều hơn.

Báo cáo còn cho biết, trong số các cuộc tấn công, có cả phía Chính phủ của Tổng thống Syria  Bashar al-Assad.

Cũng trong tháng này, LHQ đưa ra báo cáo khác cho rằng, lực lượng Chính phủ Syria đã cố tình tấn công vào các cơ sở y tế khi họ giành lại các khu vực phe đối lập kiểm soát. Chính phủ Syria phủ nhận luận điệu này.

Lê Ninh (Rullpear.com)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 800 bác sĩ và nhân viên y tế chết ở Syria