Theo dõi trên

Indonesia hy vọng Covid-19 là chủ đề ưu tiên tại Hội nghị cấp cao ASEAN 36

24/06/2020, 14:27 - Lượt đọc: 6

 Chính phủ Indonesia bày tỏ hy vọng Covid-19 sẽ là chủ đề được ưu tiên thảo luận tại Hội nghị cấp cao trực tuyến ASEAN 36 diễn ra vào ngày 26/6.

Ông Jose Tavares, Tổng vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Indonesia nhấn mạnh về kì vọng của nước này trong Hội nghị cấp cao ASEAN 36: “Chủ đề lớn của ASEAN là gắn kết và chủ động, thích ứng, sẽ xuyên suốt Hội nghị cấp cao ASEAN 36. Tuy nhiên, các vấn đề trong khu vực hiện nay không thể tách khỏi đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo các quốc gia cũng có thể đưa ra các vấn đề tại Hội nghị và có nhiều khả năng Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ đưa vấn đề xử lí dịch Covid-19 cũng như việc phục hồi sau đại dịch ra bàn bạc tại Hội nghị cấp cao ASEAN 36”.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Nguồn: AFP).

Trước đó, trong cuộc họp báo với các cơ quan truyền thông nước ngoài tuần vừa qua, Ngoại trưởng Indonesia, bà Retno Marsudi cho rằng, vì sức khỏe và sự an toàn của các lãnh đạo các nước trước đại dịch Covid-19, vốn đã lây lan ra các quốc gia ASEAN, nước chủ nhà Việt Nam đã quyết định tổ chức Hội nghị cấp cao ASEAN năm 2020 theo hình thức trực tuyến.

Theo bà, các vấn đề thường được bàn bạc trong các Hội nghị cấp cao ASEAN trước đây, thường xoay quanh sự phát triển của cộng đồng ASEAN, quan hệ đối ngoại và định hướng trong tương lai cũng như trao đổi quan điểm về các các vấn đề khu vực và quốc tế.

Lần này, các vấn đề được thảo luận Hội nghị cấp cao ASEAN chắc chắn sẽ phù hợp với chủ đề mà Việt Nam, chủ tịch ASEAN đưa ra trong năm nay đó là “Gắn kết và chủ động, thích ứng.” Ngoại trưởng Indonesia cũng hy vọng, với tính cấp bách của dịch Covid-19, những nỗ lực khắc phục hậu quả đại dịch sẽ là một chương trình ưu tiên tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần này.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia hy vọng Covid-19 là chủ đề ưu tiên tại Hội nghị cấp cao ASEAN 36