Theo dõi trên

Indonesia kêu gọi hợp tác toàn cầu chống biến đổi khí hậu

26/01/2021, 15:06 - Lượt đọc: 71

Nhà lãnh đạo Indonesia nhận định, biến đổi khí hậu đang trở nên phức tạp hơn do đại dịch Covid-19.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về thích ứng với biến đổi khí hậu năm 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến ngày hôm qua (25/01), Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi hợp tác toàn cầu chống biến đổi khí hậu, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu tại phủ tổng thống. (Nguồn: Ban Thư ký Tổng thống Indonesia)

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng thống Indonesia, Joko Widodo cho rằng tác động của biến đổi khí hậu ngày càng rõ ràng, đặc biệt là đối với các quốc gia quần đảo như Indonesia. Người dân Indonesia, trong đó có ngư dân phải chịu tác động của biến đổi khí hậu như nước biển dâng. Indonesia đặt mục tiêu xây dựng 20.000 Làng khí hậu cho đến năm 2024.

Nhà lãnh đạo Indonesia nhận định, biến đổi khí hậu đang trở nên phức tạp hơn do đại dịch Covid-19. Do đó, ông kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới thực hiện những bước tiến lớn trong việc đối phó với biến đổi khí hậu bằng cách tăng cường quan hệ đối tác toàn cầu. Đồng thời kêu gọi các quốc gia tiếp tục thực hiện cam kết trong phát triển xanh để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Tổng thống Joko Widodo hy vọng, Hội nghị Thượng đỉnh về thích ứng với biến đổi khí hậu năm 2021 sẽ có tác động đến việc gia tăng hành động vì khí hậu thế giới thông qua sự đoàn kết, hợp tác và lãnh đạo tập thể toàn cầu. Hội nghị cũng giám sát việc thực hiện hành động chống biến đổi khí hậu thế giới ở mỗi quốc gia.

Hội nghị Thượng đỉnh lần này do Hà Lan đăng cai tổ chức với sự hỗ trợ và tham dự của 22 quốc gia trên toàn cầu.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia kêu gọi hợp tác toàn cầu chống biến đổi khí hậu