Theo dõi trên

Indonesia: Sập mỏ vàng, 9 thợ mỏ thiệt mạng

03/03/2019, 10:14

Hiện nay, nguy cơ sạt lở tiếp tục đe dọa tới công tác cứu hộ những thợ mỏ vẫn còn mắc kẹt.

Giới chức Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia của Indonesia ngày 2/3 thông báo, tổng số người thiệt mạng trong vụ sập mỏ vàng hoạt động trái phép ở miền Trung nước này đã lên tới 9 người.

                
      
      Nhân viên cứu hộ    Indonesia chuyển thi thể nạn nhân vụ sập hầm mỏ ở Sulawesi ngày    27/2. Ảnh: TTXVN

Hơn 60 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất khi vụ tai nạn xảy ra hôm 26/02 vừa qua tại khu mỏ hoạt động không có giấy phép ở làng Bakan thuộc huyện Bolaang Mongondow, tỉnh Bắc Sulawesi.

Đến nay mới chỉ có 19 thợ mỏ được giải cứu, hầu hết đều bị thương và đang được điều trị y tế tại một bệnh viện gần đó. 3 thợ mỏ bị thương nghiêm trọng đã được chuyển tới bệnh viện lớn hơn để tiến hành phẫu thuật.

Ít nhất 3 nhóm cứu hộ làm việc luân phiên suốt ngày đêm để tìm kiếm những thợ mỏ còn mất tích. Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia, cho biết do mỏ nằm ở sườn dốc nên tiến độ cứu hộ cũng bị chậm lại.

Với việc thiếu tiêu chuẩn an toàn, hoạt động khai thác vàng tại các khu mỏ bất hợp pháp, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, thường xuyên dẫn tới các sự cố đáng tiếc tại Indonesia, một quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia: Sập mỏ vàng, 9 thợ mỏ thiệt mạng