Theo dõi trên

Indonesia sơ tán và cách ly 188 người trên du thuyền Dream World vì Covid-19

27/02/2020, 08:08 - Lượt đọc: 84

Indonesia đã sơ tán thành công và bắt đầu quá trình cách ly 188 công dân là thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Dream World.

Indonesia hôm 26/2 đã sơ tán thành công và bắt đầu quá trình cách ly 188 công dân là thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Dream World sau khi có 8 hành khách Trung Quốc trên du thuyền này bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

                
      
      188 công dân    Indonesia trên du thuyền Dream World đã được lực lượng hải quân nước    này sơ tán thành công. (Nguồn: Tribunews).

Sau khi được kiểm tra sức khoẻ và cho kết quả âm tích với virus SARS-CoV-2, 188 công dân Indonesia trên du thuyền Dream World đã được lực lượng Hải quân nước này sơ tán thành công. Dự kiến ngày mai (28/2), toàn bộ công dân này sẽ được đưa đến đảo Sebaru, khu vực Vạn đảo (Seribu) để bắt đầu quá trình cách ly. Bộ trưởng điều phối phát triển con người và văn hoá Indonesia, ông Muhadjir Effendi cho biết, đảo Sebaru là hòn đảo không có người ở và các hòn đảo xung quanh cũng vậy. Đây là nơi từng được sử dụng cho những đối tượng cai nghiện ma tuý. Chính phủ đã chuẩn bị đầy đủ tiện nghi, nơi ở, nhà bếp và các thiết bị y tế để người dân cảm thấy thoải mái trong 14 ngày cách ly.

Du thuyền World Dream từng bị Đài Loan (Trung Quốc) từ chối cập cảng và chính quyền Hong Kong cách ly từ ngày 5 đến 9/2. Ngày 9/2, 1.800 hành khách đã rời tàu, song 1.814 thủy thủ vẫn ở trên tàu.

Tổng thống Indonesia ngày hôm qua (26/2) đã ra chỉ thị, sau khi sơ tán thành công công dân trên du thuyền Dream World, Indonesia sẽ tiếp tục đưa công dân trên tàu Daimond Princess về nước. Trước đó, Indonesia đã sơ tán và cách ly thành công hơn 200 công dân từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc và tất cả số công dân này đã được trở về nhà.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia sơ tán và cách ly 188 người trên du thuyền Dream World vì Covid-19