Theo dõi trên

Indonesia triển khai tìm kiếm một máy bay mất tích

19/09/2019, 10:32 - Lượt đọc: 76

Hiện Indonesia vẫn chưa xác định được vị trí máy bay mất tích, trong khi nhiên liệu của chiếc máy bay này chỉ đủ để bay trong 2 tiếng rưỡi.

Nhà chức trách Indonesia đã triển khai chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sau khi một chiếc thủy phi cơ Twin Otter biến mất khỏi màn hình radar tại tỉnh Papua sáng 18/9.

 Thủy phi cơ Twin Otter. Ảnh: Antara.

Hãng thông tấn chính thức Antara của Indonesia cho biết máy bay trên chở 4 người gồm một phi công, một sĩ quan, một kỹ sư và một hành khách đã bị mất liên lạc sau khi cất cánh từ sân bay Moses Kilangain ở huyện Mimika đến tỉnh Papua. Theo giới chức sân bay, chiếc Twin Otter là máy bay thuê riêng của công ty PT Carpediem và đang chuyên chở 1,6 tấn gạo cho Cơ quan Hậu cần nhà nước (Bulog).

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn thành phố Jayapura, ông Putu Agra, cho biết chiếc máy bay mất tích cất cánh lúc 10h36 (giờ địa phương) ngày 18/9 và dự kiến hạ cánh tại Ilaga lúc 11h09 cùng ngày. Hiện vẫn chưa xác định được vị trí máy bay mất tích, trong khi nhiên liệu chỉ đủ để bay trong 2 tiếng rưỡi.

Trong những năm gần đây, tại tỉnh Papua đã xảy ra nhiều sự cố hàng không. Mới đây nhất, ngày 28/6, một trực thăng MI-17 của Quân đội Indonesia với 12 người và phi hành đoàn cũng bị mất tích không lâu sau khi cất cánh.

Theo Hữu Chiến/TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia triển khai tìm kiếm một máy bay mất tích