Theo dõi trên

Interpol chính thức có tân Chủ tịch

21/11/2018, 14:48 - Lượt đọc: 22

Ông Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ.

Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) vừa thông báo, ứng viên Kim Jong Yang, người Hàn Quốc, đã được bầu giữ chức Chủ tịch Interpol, thay cho cựu Chủ tịch Mạnh Hồng Vĩ đang bị giam giữ tại Trung Quốc vì cáo buộc nhận hối lộ hồi tháng 9/2018.

                
      
       Ông Kim Jong Yang    đang giữ chức quyền chủ tịch Interpol thay ông Meng Hongwei đã từ    chức. (Ảnh: SBS).

Thông báo này được đưa ra sau phiên họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 87 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) diễn ra hôm nay 21/11.

Trước đó Mỹ và Anh đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng viên Kim Jong Yang, trong khi phản đối việc bầu chọn ứng viên Alexander Prokopchuk của Nga, đồng thời cảnh báo rằng việc lựa chọn ông Prokopchuk sẽ chỉ phục vụ cho các lợi ích của Nga. Nga đã phản đối tuyên bố trên và cáo buộc Mỹ đang can thiệp vào tiến trình bầu cử của Interpol.

Ông Kim Jong Yang hiện giữ chức quyền chủ tịch Interpol, sau khi cựu giám đốc Mạnh Hồng Vĩ người Trung Quốc từ chức sau khi bị bắt giữ. Ông được bầu làm phó giám đốc đại diện Ủy ban điều hành Interpol tại châu Á nhiệm kỳ 2015 – 2018. Ông từng công tác tại công an tỉnh Gyeongnam, công an tỉnh Gyeonggi và Cơ quan kế hoạch và hợp tác ngành công an Hàn Quốc.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Interpol chính thức có tân Chủ tịch