Theo dõi trên

Iran bắt 41 nghi phạm liên quan vụ tấn công khủng bố tại Tehran

10/06/2017, 09:00

Các đối tượng bị bắt tại nhiều địa điểm khác nhau ở Iran. Lực lượng chức năng cũng thu được nhiều tài liệu và vũ khí tại nơi các nghi phạm ẩn náu.

Bộ Nội vụ Iran ngày 9/6 tuyên bố, vừa bắt giữ 41 nghi phạm liên quan đến các vụ tấn công ở thủ đô Tehran hôm 7/6 khiến 17 người thiệt mạng và 52 người khác bị thương. 

                
      
      Lực lượng an ninh    Iran trong chiến dịch giải cứu các con tin trong vụ tấn công khủng    bố nhằm vào nhà Quốc hội. (Ảnh: Reuters)

Truyền hình quốc gia Iran dẫn thông báo của Bộ Nội vụ nước này cho biết, lực lượng an ninh với sự hỗ trợ của gia đình các nghi phạm, đã tiến hành bắt giữ các đối tượng trên ở các tỉnh khác nhau. Rất nhiều tài liệu và vũ khí đã bị tịch thu từ nơi ở của các nghi phạm. 

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom tự sát và nổ súng vào tòa nhà Quốc hội và lăng mộ của cố lãnh tụ cách mạng Iran Ayatollah Khomeini.

Trong số các nạn nhân bị thiệt mạng hôm 7/6, có 10 nhân viên làm việc trong chính phủ Iran, 2 bảo vệ và 5 dân thường.

Hôm 8/6, Bộ trưởng tình báo Iran Mahmoud Alavai cho biết, nhóm điều tra của nước này đang tiến hành xác minh xem liệu có mối liên hệ nào giữa nhóm tấn công với Saudi Arabia trong vụ khủng bố nói trên hay không.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran bắt 41 nghi phạm liên quan vụ tấn công khủng bố tại Tehran