Theo dõi trên

Iran chỉ trích chính quyền Mỹ đang gây mất ổn định toàn cầu

22/09/2018, 10:34

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 21/9 cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump là mối đe dọa đối với Trung Đông và cộng đồng quốc tế.

Theo ông Zarif, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gây mất ổn định thế giới cùng với những “kẻ đồng lõa” trong khu vực, đồng thời kêu gọi Mỹ hành xử như một “quốc gia bình thường”.

                
      
      Ngoại trưởng Iran    Zarif. Ảnh: Zimbio.

Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran sau khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đa phương và tái áp đặt trừng phạt lên quốc gia Hồi giáo này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi hôm 21/9 cũng bác bỏ thông tin truyền thông nước ngoài rằng, Iran không đề nghị có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani dự kiến có bài phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới. Tuy nhiên ông Qassemi khẳng định, nước Cộng hòa Hồi giáo Iran không yêu cầu có một cuộc gặp với Tổng thống Mỹ./.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran chỉ trích chính quyền Mỹ đang gây mất ổn định toàn cầu