Theo dõi trên

Iraq: Đánh bom hàng loạt ở thủ đô Baghdad, hơn 20 người thương vong

05/11/2018, 16:09 - Lượt đọc: 78

Tối 4/11, hàng loạt các vụ tấn công bằng bom xảy ra tại các khu vực đông người Hồi giáo dòng Shiite ở thủ đô Baghdad khiến hơn 20 người thương vong.

Báo chí địa phương trích dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh Iraq ngày 05/11 cho biết, vào tối 4/11, hàng loạt các vụ tấn công bằng bom đã xảy ra tại các khu vực đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống ở thủ đô Baghdad, làm 8 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường và 16 người khác bị thương.

                
      
      Nhóm khủng bố Daesh từng    thực hiện một vụ tấn công bằng bom vào một chiếc xe chở khách ở phía    tây nam thủ đô Baghdad, làm 55 người thiệt mạng năm 2017. Ảnh:    Reuters

Theo nguồn tin từ lực lượng an ninh, tại các khu vực Aden, Tarmiyah và  Al-Sahha đã xảy ra 3 vụ đánh bom lần lượt nhằm vào một bến xe buýt, một đoàn xe hộ tống quân sự và ô tô của một nhân viên chính phủ. Trong khi đó, tại khu vực Sadr City ở ngoại ô Baghdad cũng xảy ra 2 vụ tấn công gần địa điểm đông người Shiite. Hai vụ nổ khác cũng đã xảy ra trên các xe buýt ở khu vực phía đông bắc thủ đô Baghdad.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm tiến hành các vụ đánh bom trên.

Năm 2017, nhóm khủng bố Daesh cũng đã thực hiện một vụ tấn công bằng bom vào một chiếc xe chở khách ở phía tây nam thủ đô Baghdad, làm 55 người thiệt mạng. Kể từ sau khi Chính phủ Iraq tuyên bố đánh bại IS vào tháng 12/2017, căng thẳng đã hạ nhiệt ở quốc gia vùng Vịnh này, đặc biệt ở thủ đô Baghdad. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các tay súng IS đã gia tăng các vụ bắt cóc và tấn công bạo lực nhằm vào các mục tiêu chính phủ.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iraq: Đánh bom hàng loạt ở thủ đô Baghdad, hơn 20 người thương vong