Theo dõi trên

IS đánh bom liều chết đoàn xe gần Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan

03/05/2017, 16:53

Một vụ tấn công do IS thực hiện nhằm vào đoàn xe chở các binh sĩ nước ngoài gần Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan đã khiến 8 người thiệt mạng.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 25 người bị thương, trong đó phần lớn là dân thường.

                
      
      Hiện trường vụ đánh    bom liều chết bên ngoài Đại sứ quán Afghanistan. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng cho biết, mục tiêu của những kẻ tấn công là binh sĩ nước ngoài đi trên những chiếc xe bọc thép mà lực lượng này vẫn thường sử dụng để di chuyển trong thành phố. Ít nhất 3 xe dân sự và 2 xe quân sự bọc thép đã bị hư hại sau vụ nổ.

Các cửa kính và cửa sổ của các tòa nhà lân cận cũng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, một nguồn tin an ninh Afghanistan cho biết, một chiếc xe cài bom đã lao vào đoàn xe quân sự Mỹ đi tuần tại khu vực gần Đại sứ quán Mỹ và tổng hành dinh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại nước này.

Vụ tấn công đã một lần nữa cho thấy tình hình an ninh rối ren tại quốc gia Nam Á này. Trong khi IS đang không ngừng mở rộng hoạt động thì cuối tuần trước nhóm phiến quân Taliban cảnh báo bắt đầu chiến dịch tấn công mùa Xuân, với mục tiêu chính là các lực lượng  nước ngoài, cơ sở hạ tầng quân sự và tình báo, cũng như lính đánh thuê địa phương, cụm từ mà nhóm nổi dậy thường sử dụng để nói về các binh sĩ và cảnh sát Afghanistan.

Trước đó, trong chuyến thăm Afghanistan tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nhận định, năm 2017 sẽ là một năm khó khăn đối với các lực lượng Afghanistan và nước ngoài.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đang xem xét lại chiến lược đối với Afghanistan. Trong khi đó, phát biểu ngày 1/5 vừa qua, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố, liên minh quân sự này đang cân nhắc khả năng tăng quân cho phái bộ hỗ trợ tại Afghanistan.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS đánh bom liều chết đoàn xe gần Đại sứ quán Mỹ tại Afghanistan