Theo dõi trên

IS lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tại cầu London, Anh

05/06/2017, 09:19 - Lượt đọc: 94

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng lại vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tối ngày 3/6 vừa qua tại thủ đô London, Anh làm ít nhất 7 người thiệt mạng...

Tuyên bố bằng tiếng Arab trên báo mạng A-maq, tổ chức khủng bố này cho biết một đội quân Hồi giáo của Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện cuộc tấn công thủ đô London làm nhiều người thương vong. Ba chiến binh IS đã lái chiếc xe tải và tấn công bằng dao những người đi bộ trên cầu London trước khi bị cảnh sát Anh bắn chết. Và đây là cuộc tấn công thứ 3 ở Anh trong chưa đầy 3 tháng qua.

                
      
      Các nhân viên an ninh    khẩn trương đến hiện trường vụ tấn công gần cầu London. Nước Anh    đang ứng phó với vụ việc như một vụ tấn công khủng bố (ảnh:    Reuters).

Dịch vụ tin  nhắn Telegram của Tổ chức này trên trang mạng này ngày 3/6 đã thúc giục các tín đồ Hồi giáo cực đoan thực hiện các cuộc tấn công bằng xe tải, dao và súng trong tháng ăn chay linh thiêng của người Hồi giáo Ramadan.

Hiện giới chức Anh chưa có phản ứng nào về tuyên bố vừa nêu của IS. Sau các vụ tấn công liều chết ở Manchester hôm 22/5 vừa qua làm 22 người thiệt mạng, 59 người bị thương cũng như vụ tấn công ở Westminster và gần tòa nhà Quốc hội Anh trước đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cũng thừa nhận đứng đằng sau vụ việc./.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tại cầu London, Anh