Theo dõi trên

Israel bỏ phiếu về việc lấy tên ông Trump đặt cho khu định cư ở Golan

14/06/2019, 15:44

Nội các Israel sẽ nhóm họp tại Cao nguyên Golan ngày 16/6 để bỏ phiếu về việc đặt tên cho 1 khu định cư ở Cao nguyên Golan theo tên của ông Trump.

Hồi tháng 3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đi ngược lại quan điểm của đa số cộng đồng quốc tế có từ hàng chục năm nay để công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan, một khu vực chiến lược mà Israel chiếm của Syria trong cuộc chiến tranh Trung Đông 6 ngày năm 1967 và sau đó sáp nhập lãnh thổ này.

                
      
      Một khu định cư trên    Cao nguyên Golan. Ảnh: Reuters.

Quyết định của Tổng thống Mỹ được Thủ tướng Israel Netanyahu ca ngợi và ông hứa đặt tên một khu định cư mới theo tên của Tổng thống Trump. Theo truyền thông Israel, khu định cư sẽ được xây dựng tại phía bắc Cao nguyên Golan và được đặt tên là Cao nguyên Trump.

Năm 1981, Israel sáp nhập 1.200 km2 Cao nguyên Golan nhưng chưa bao giờ được cộng động quốc tế thừa nhận tính hợp pháp. Phần lớn trong số 18.000 người Syria thuộc sắc tộc Druze tại đây từ chối lấy quốc tịch Israel. Cũng tại đây, có 20.000 người định cư Israel sinh sống trong 33 khu định cư.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel bỏ phiếu về việc lấy tên ông Trump đặt cho khu định cư ở Golan