Theo dõi trên

Israel cảnh báo công dân khi tới UAE và Bahrain

30/11/2020, 15:13 - Lượt đọc: 6

Các quan chức Israel cũng bày tỏ lo ngại rằng Iran sẽ trả đũa vụ nhằm vào người Israel ở Dubai nói riêng và UAE nói chung.

Trung tâm chống khủng bố của Israel vừa cảnh báo người dân nước này về rủi ro nghiêm trọng khi tới Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain vì lo ngại rằng Iran sẽ trả đũa vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh.

Israel cảnh báo công dân khi tới UAE và Bahrain. Ảnh: Reuters

Trung tâm này đã cảnh báo về sự hiện diện và hoạt động của các nhóm khủng bố đồng thời khuyến cáo người Israel hạn chế không đến hai quốc gia này. Các quan chức Israel cũng bày tỏ lo ngại rằng Iran sẽ trả đũa vụ nhằm vào người Israel ở Dubai nói riêng và UAE nói chung. Các cơ quan an ninh của Israel đã tổ chức một cuộc họp để đảm bảo an ninh cho người Israel ở UAE và đã thành lập một hệ thống tình báo an ninh chung để phát hiện và ngăn chặn các vụ trả đũa của Iran. Hàng nghìn người Israel sẽ đi du lịch đến Dubai và Abu Dhabi trong những tuần tới sau khi hai nước đạt các thỏa thuận bình thường hóa.

Trước đó, Israel đã nâng mức cảnh báo tại các đại sứ quán của họ trên khắp thế giới, các phái đoàn và cộng đồng Do Thái cũng đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương tự, sau vụ nhà khoa học Iran Fakhrizadeh bị ám sát vào ngày 27/11 vừa qua. Iran mô tả đây là hành động khủng bố. Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc Israel ám sát nhà khoa học Fakhrizadeh.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel cảnh báo công dân khi tới UAE và Bahrain