Theo dõi trên

Israel nổ súng vào những kẻ có vũ trang xâm nhập biên giới

24/12/2018, 14:57

Quân đội Israel tối 23/12 thông báo đã nổ súng vào những "kẻ xâm nhập có vũ trang" gần khu vực biên giới với Syria.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của quân đội Israel xác nhận, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã phát hiện những kẻ lạ mặt mang theo vũ khí băng qua vùng đệm vào Israel gần hàng rào biên giới Syria ở Cao nguyên Golan.

                
      
      Quân nhân Israel.    Ảnh: Breaking Israel News.

Vùng đệm này được Liên Hợp Quốc thiết lập như một phần trong thỏa thuận ngừng bắn được ký kết năm 1974 giữa Israel và Syria.

Đáp lại, quân đội Israel đã nổ súng bắn về phía các nghi phạm, nhưng hiện không thông báo chi tiết về tình trạng của những kẻ này. Cũng không có thương vong được báo cáo về phía binh sĩ Israel.

Người phát ngôn của quân đội Israel nhấn mạnh, Lực lượng Quốc phòng Israel sẽ tiếp tục hoạt động chống lại các hành vi vi phạm chủ quyền của nước này. Động cơ của những kẻ xâm nhập trái phép kể trên cũng chưa được tiết lộ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hiện dấy lên nhiều lo ngại về phía Israel liên quan tới việc Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rút quân đội Mỹ rút khỏi Syria. Các chuyên gia phân tích cho rằng, quyết định này của Mỹ được coi là “tin buồn” đối với Israel về cả ngoại giao lẫn quân sự vì điều này sẽ để lại một khoảng trống quyền lực lớn ở Syria mà nhiều khả năng sẽ được lấp đầy bởi Iran.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel nổ súng vào những kẻ có vũ trang xâm nhập biên giới