Theo dõi trên

Israel phản đối Hội đồng Bảo an thị sát các vùng lãnh thổ Palestine

15/02/2019, 14:48

Israel ngày 14/2 tuyên bố rằng nước này phản đối chuyến đi thị sát tình hình của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tới các vùng lãnh thổ Palestine.

Kuwait và một số thành viên trong Hội đồng Bảo an đã đề xuất chuyến thăm tới các vùng lãnh thổ của người Palestine tại phiên thảo luận vào tuần trước về quyết định của Israel trong việc chấm dứt lực lượng giám sát quốc tế ở thành phố Hebron, khu Bờ Tây.

                
      
      Tổng thư ký Liên Hợp    Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Chuyến thăm của phái đoàn Hội đồng Bảo an nếu được thực hiện sẽ diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm: Israel chuẩn bị bầu cử vào tháng 4 và Mỹ chuẩn bị đưa ra các sáng kiến hòa bình. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một số nghị quyết về tiến trình hòa bình Israel - Palestine, trong đó kêu gọi một giải pháp 2 nhà nước và tiến hành các cuộc họp hàng tháng về cuộc xung đột này. Israel vẫn giữ quan điểm Hội đồng Bảo an có định kiến với Israel và ủng hộ người Palestine.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres từng đến thăm Israel và các vùng lãnh thổ của người Palestine vào tháng 8/2017 nhưng Hội đồng Bảo an chưa bao giờ cử phái đoàn đến khu vực. Nhiều năm qua, đã có một số đề xuất tổ chức chuyến thăm của phái đoàn Hội đồng Bảo an tới dải Gaza và các vùng chiếm đóng của người Palestine nhưng đều bị Mỹ phủ quyết.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel phản đối Hội đồng Bảo an thị sát các vùng lãnh thổ Palestine