Theo dõi trên

Israel tiêu diệt 4 đối tượng có vũ trang người Palestine gần Gaza

11/08/2019, 08:42

Các binh sĩ đã nổ súng sau khi một trong số bốn người Palestine có vũ trang vượt qua hàng rào biên giới giữa Dải Gaza và Israel và ném lựu đạn về phía các binh sĩ.

Các binh sĩ Israel ngày 10/8 đã tiêu diệt bốn người Palestine có vũ trang sau khi những người này tìm cách vượt hàng rào biên giới giữa Dải Gaza và Israel.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ông Jonathan Conricus, thông báo bốn người này bị phát hiện bằng camera giám sát đặt tại biên giới khi đang tiếp cận hàng rào bên ngoài.

(Nguồn: jpost.com)

Ông Conricus cho biết các binh sĩ đã nổ súng sau khi một trong số bốn người Palestine trên vượt qua hàng rào và ném lựu đạn về phía các binh sĩ. Không có báo cáo thương vong đối với các binh sĩ Israel.

Theo ông Conricus, IDF đã “ngăn chặn một nỗ lực tấn công rất đáng lưu ý” đối với Israel. IDF thông báo vụ việc xảy ra trước hoàng hôn và những người Palestine này được trang bị súng trường tấn công AK-47, súng phóng lựu RPG và lựu đạn cầm tay.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc trên. Tuy vậy, IDF cho biết phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas của người Palestine đang quản lý Dải Gaza phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công trên. Đây là vụ việc tương tự thứ hai xảy ra trong vòng một tháng qua.

Trước đó, hôm 1/8, các binh sĩ Israel đã nổ súng và giết chết một người Palestine sau khi người này vượt qua hàng rào biên giới, nổ súng vào các binh sĩ Israel và làm bị thương ba người trong số này. Israel đã áp đặt lệnh phong tỏa đối với Dải Gaza kể từ khi Hamas giành quyền kiểm soát khu vực này vào năm 2007.

Trong năm qua, Hamas đã tăng cường các hoạt động phản đối lệnh phong tỏa của Israel trong khi có những thông tin cho biết Israel và Hamas đang đàm phán một lệnh ngừng bắn để giảm xung đột tại khu vực biên giới.

Trong một diễn biến khác ngày 10/8, cơ quan an ninh Shin Bet của Israel cho biết họ đã bắt giữ hai người Palestine nghi ngờ giết hại một binh sĩ Israel đang nghỉ phép tại khu vực bị chiếm đóng Bờ Tây hồi đầu tuần.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tiêu diệt 4 đối tượng có vũ trang người Palestine gần Gaza