Theo dõi trên

Ít nhất 14 người chết do giẫm đạp trong vận động tranh cử ở Nigeria

13/02/2019, 14:21

Đa phần các nạn nhân đã bị ngã và bị giẫm đạp khi người ủng hộ Tổng thống cố tình vượt qua một cánh cổng đã bị khóa.

Giới chức Nigieria hôm nay (13/2) cho biết, ít nhất 14 người đã thiệt mạng do giẫm đạp trong một cuộc vận động tranh cử diễn ra tại bang Rivers, miền Nam Nigieria.

                
      
      Đám đông tham gia sự    kiện vận động tranh cử tại sân vận động ở thành phố Port Harcourt.    Ảnh: Reuters.

Cuộc vẫn động tranh cử diễn ra tại sân vận động ở thành phố Port Harcourt, thủ phủ bang Rivers trước thềm tổng tuyển cử. Giẫm đạp xảy ra ngay khi Tổng thống Nigieria Muhammadu Buhari vừa rời đi. Đa phần các nạn nhân đã bị ngã và bị giẫm đạp khi người ủng hộ Tổng thống cố tình vượt qua một cánh cổng đã bị khóa.

Theo kế hoạch các cuộc bầu cử Tổng thống và nghị sĩ Quốc hội Nigieria sẽ diễn ra vào ngày 16/2/2019. Tổng thống Buhari nắm quyền ở Nigieria kể từ năm 2015 và là thủ lĩnh đối lập đầu tiên ở Nigieria trở thành Tổng thống kể từ khi quốc gia châu Phi này độc lập năm 1960.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ít nhất 14 người chết do giẫm đạp trong vận động tranh cử ở Nigeria