Theo dõi trên

Italia thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 32 tỷ euro

21/03/2021, 11:02 - Lượt đọc: 34

Hôm qua (20/3), Chính phủ Italia đã thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 32 tỷ euro (tương đương khoảng 38 tỷ USD) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động nước này bị ảnh hưởng bởi tác động của đại dịch Covid-19.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Italia Mario Draghi cho biết, gói cứu trợ mới được thông qua sẽ bao gồm 11 tỷ euro cung cấp cho những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào cuối tháng 4 tới. Ngoài ra, 8 tỷ euro hỗ trợ chi phí cho an sinh xã hội và trợ cấp cho người dân lao động thất nghiệp, khoản hỗ trợ còn lại sẽ được sử dụng cho chương trình tiêm vaccine đại trà.

Cùng ngày, Chính phủ Italia cũng quyết định gia hạn đến tháng 6 đối với việc đình chỉ sa thải lao động, dự kiến hết hiệu lực vào cuối tháng 3 tới. Các lao động thời vụ như: nhân viên tại các rạp hát, rạp chiếu phim cũng như ngành du lịch trượt tuyết cũng được nhận hỗ trợ.

Italia thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 32 tỷ euro (Ảnh minh họa: KT)

Theo thống kế năm 2020, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Italia đã giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước, khoảng 450.000 người dân đã bị mất việc, trong đó, phần lớn là phụ nữ, người trẻ tuổi. Thủ tướng Italia bày tỏ hy vọng việc tăng tốc chương trình tiêm chủng sẽ phần nào giảm ảnh hưởng của dịch bệnh và chính phủ đang soạn thảo kế hoạch phục hồi kinh tế bằng các khoản tài trợ và khoản vay của Liên minh châu Âu (EU).

CTV Khánh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Italia thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 32 tỷ euro