Theo dõi trên

Joe Biden gia tăng cách biệt, dẫn trước Trump ở mức 2 con số

01/06/2020, 14:58 - Lượt đọc: 71

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ đã gia tăng cách biệt khi dẫn trước Tổng thống Trump ở mức 2 con số.

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất của Washington Post và ABC News được công bố hôm 31/5 cho thấy, 53% cử tri được hỏi nói rằng họ ủng hộ ông Biden trong khi chỉ có 43% cử tri cho rằng họ sẽ bỏ phiếu cho ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới. Cách biệt 10 điểm là một sự cải thiện đáng kể về tỷ lệ ủng hộ của ông Biden so với cuộc khảo sát trước đó hồi tháng 3 - khi những số liệu thống kê cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ chỉ có cách biệt sít sao so với Tổng thống Trump, với tỷ lệ lần lượt là 49% và 47%.

                
      
      Cựu Phó Tổng thống Joe    Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Mặc dù ông Biden đang dẫn trước đáng kể nhưng cuộc khảo sát trên đã cho thấy ông Trump vẫn duy trì được sự ủng hộ của những cử tri trung thành. Trong số những người tham gia nghiêng về bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, 87% trong số này nói rằng họ chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho ông vào tháng 11 tới. Trong số những cử tri nghiêng về phía ông Biden, chỉ 68% những người được hỏi nói rằng họ chắc chắn sẽ bầu cho ông. Trong khi đó, 90% những cử tri nghiêng về phía ông Trump nói rằng họ luôn hăng hái ủng hộ Tổng thống và 69% nói rằng họ "rất hăng hái" bỏ phiếu cho ông Trump.

Với ông Biden, 76% cử tri ủng hộ nói rằng họ hăng hái bầu cho ông vào tháng 11 và chỉ 34% nói rằng họ "rất hăng hái" làm việc này.

Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Trump và nỗ lực đối phó với dịch Covid-19 của ông đã giảm trong những tháng gần đây. Chỉ 45% người dân Mỹ nói rằng họ tán thành với cách thực hiện của ông Trump và 53% phản đối cách điều hành đất nước của Tổng thống.

53% cử tri nói rằng họ không tán thành cách ứng phó đại dịch của Tổng thống Trump. Vào tháng 3, sau những tuần đầu tiên dịch bệnh bùng phát, 51% những người được hỏi nói rằng họ ủng hộ cách phản ứng của chính quyền ông Trump với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này.

Không có ứng viên tranh cử Tổng thống nào giành được đa số sự ủng hộ của người dân Mỹ. 46% cử tri nói rằng họ có quan điểm tích cực về ứng viên của đảng Dân chủ trong khi 48% nói rằng họ không thích ông Biden.

Trong khi đó, 42% những người được hỏi trả lời rằng họ yêu thích ông Trump, so với tỷ lệ 55% cử tri không có quan điểm tích cực về ông.

Cuộc khảo sát trên diễn ra khi ông Biden và ông Trump tiếp tục tiến hành các chiến dịch tranh cử trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hiện vẫn chưa rõ khi nào các chiến dịch tranh cử trực tiếp sẽ được nối lại.

Các cuộc trưng cầu dân ý gần đây đều cho thấy ông Biden rõ ràng có lợi thế hơn so với Tổng thống Trump. Trung bình các cuộc khảo sát của RealClearPolitics cũng cho thấy cựu Phó Tổng thống dẫn trước ông Trump 5.9 điểm.

Cuộc khảo sát của Washingtong Post và ABC News được tiến hành từ ngày 25 - 28/5 với 1.001 người tham gia.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Joe Biden gia tăng cách biệt, dẫn trước Trump ở mức 2 con số