Theo dõi trên

Jordan tìm kiếm người sống sót sau trận lũ kinh hoàng

28/10/2018, 10:38 - Lượt đọc: 13

 Lực lượng cứu hộ Jordan đã tìm kiếm khắp bờ biển thuộc vùng Biển Chết, để tìm người sống sót sau trận lũ làm ít nhất 21 người chết.

Sau các trận mưa lớn, lũ đã quét qua các thung lũng và khu vực hẻm núi, cuốn trôi xe cộ, đàn gia súc ra khu vực ven biển. Tổng cộng có 37 người được cứu trong chiến dịch cứu hộ lớn có sự tham gia của trực thăng, thợ lặn. Một xe buýt chở 44 học sinh và giáo viên bị nước lũ cuốn trôi, khi đang thực hiện chuyến đi dã ngoại ở một điểm du lịch nổi tiếng.

Phần lớn người thiệt mạng là học sinh phổ thông. Trong số các nạn nhân có 3 công dân Iraq. Phần lớn những người bị thương đã rời bệnh viện trong khi ít nhất 8 người khác vẫn mất tích.

                
      
      Lực lượng quân đội    Jorrdan tham gia hoạt động cứu hộ. Ảnh: Petranews.

Quốc vương Jordan Abdullah gọi đây là thảm kịch đau lòng đối với mọi người dân nước này. Jordan treo cờ rủ trong ngày quốc tang trong khi các chính trị gia cùng dư luận bắt đầu đặt câu hỏi về khả năng ứng phó với thảm họa của các cơ quan khẩn cấp.

Thủ tướng Omar Razzaz cho rằng, trường học đã phá vỡ quy tắc khi cho học sinh đi dã ngoại ở khu vực Biển Chết, vì đã có lệnh cấm nếu thời tiết xấu.

Theo đề nghị của Jordan, quốc gia láng giềng Israel đã cử trực thăng tìm kiếm, cứu hộ đến hỗ trợ. Trực thăng cùng các thiết bị công nghệ cao là rất cần thiết để tìm kiếm thi thể bị chôn vùi trong các lớp bùn đất. Jordan, quốc gia có đường biên giới dài nhất với Israel đã có lịch sử hợp tác với Israel trong các thảm họa thiên tai.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jordan tìm kiếm người sống sót sau trận lũ kinh hoàng