Theo dõi trên

Kết quả chính thức bầu cử Israel: Thủ tướng Netanyahu chiến thắng

12/04/2019, 14:04

 Ủy ban Bầu cử Israel hôm qua (11/4) đã công bố kết quả chính thức của cuộc tổng tuyển cử, diễn ra hôm 9/4 vừa qua.

Theo đó, Đảng Likud cánh hữu của đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã dẫn đầu khi giành được 36 ghế trong Quốc hội mới, gồm 120 thành viên. Trong khi, Đảng Xanh – Trắng, phe trung tả, của cựu Tham mưu trưởng quân đội Benny Gantz chỉ kém 1 ghế so với Đảng Likud, khi giành được 35 ghế.

                
      
      Đương kim Thủ tướng    Benjamin Netanyahu. Ảnh: AFP/Getty Images.

Với kết quả vừa được công bố, nhóm đảng cánh hữu do Đảng Likud đứng đầu đã giành được tổng cộng 65 ghế, vượt quá số ghế cần thiết là 61/120 ghế Quốc hội để lực lượng cánh hữu có thể giành quyền thành lập chính phủ liên minh.

Hiện Thủ tướng Netanyahu cũng đã bày tỏ ý định hợp tác với các đảng cánh hữu và Do thái chính thống để thành lập chính phủ.

Theo đó, Thủ tướng Netanyahu đang tiến tới nhiệm kỳ thứ 5 và sẽ trở thành Thủ tướng tại nhiệm lâu nhất của Israel. Trước đó tối 10/4, lãnh đạo đảng Xanh - Trắng Benny Gantz, đối thủ chính trong cuộc đua chức Thủ tướng với ông Netanyahu, đã thừa nhận thất bại trong cuộc tổng tuyển cử.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán thành lập chính phủ Liên minh Israel có thể vẫn sẽ phải kéo dài do có những khó khăn với việc các Đảng liên minh cánh hữu sẽ đưa ra đòi hỏi những ưu sách có lợi cho mình.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tài sản trí tuệ hỗ trợ nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Sở hữu trí tuệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững bằng sự đổi mới và sáng tạo là chủ đề hội nghị được Sở Khoa học & Công nghệ (KH & CN) tổ chức trung tuần tháng tư, hưởng ứng chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024 là “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả chính thức bầu cử Israel: Thủ tướng Netanyahu chiến thắng