Theo dõi trên

Không đủ chứng cứ, Malaysia thả một nghi phạm Triều Tiên

03/03/2017, 11:06 - Lượt đọc: 10

BTO - Hôm nay (3/3), Chính phủ Malaysia  thả một người đàn ông Triều Tiên, trước đó đã bị bắt vì cho là có liên quan đến vụ sát hại một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong UN), do chưa đủ bằng chứng để buộc tội.

Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali  nói với hãng tin NHK của Nhật Bản rằng, Ri Jong Chol sẽ được thả khi thời hạn giam giữ kết thúc vào 3/3. Ông cho biết, Ri ở Malaysia trái phép và có khả năng bị trục xuất sau khi được thả.

         

Ri và hai nữ nghi phạm đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vì có liên quan đến cái chết của công dân trên vào 13/2.  Chất độc cực mạnh VX được sử dụng trong cuộc tấn công chết người này  tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur .

Hai nữ nghi phạm từ Việt Nam và Indonesia đã bị Toà án Malaysia buộc tội giết người hôm 1/3.

Phương tiện truyền thông cho biết, chiếc xe của Ri bắt giữ dựa trên cảnh  camera an ninh ghi lại gần sân bay vào ngày Kim Chol sát hại. Họ cho biết, cảnh sát cho rằng Ri đã chở 4 người đàn ông đến sân bay. 4 người này đã bị nhận dạng như là những nghi phạm và được biết đã rời khỏi Malaysia ngay khi vụ sát hại trên xảy ra.

Có những nguồn tin nói rằng, cảnh sát không thể tìm ra chiếc xe này và Ri nói với các nhà điều tra rằng, anh ta không biết hiện nay chiếc xe này ở đâu.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không đủ chứng cứ, Malaysia thả một nghi phạm Triều Tiên