Theo dõi trên

"Không kích của Mỹ và đồng minh làm tổn hại tiến trình hòa bình Syria"

21/04/2018, 08:07 - Lượt đọc: 9

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, cuộc không kích này đã làm tổn hại tiến trình hòa bình đang được thúc đẩy tại Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm qua 20/4 có cuộc gặp với Đặc phái viên Liên Hợp quốc về Syria Staffan de Mistura tại Moscow.

Chuyến thăm Nga của Đặc phái viên Liên Hợp quốc diễn ra sau khi Mỹ cùng Anh và Pháp không kích vào một số trung tâm nghiên cứu khoa học của Syria,với cáo buộc chính phủ nước này sử dụng vũ khí hóa học trong một vụ tấn công tại Đông Ghu-ta.

                
      
      Tàu USS Monterey của    Mỹ phóng tên lửa Tomahawk trong cuộc không kích Syria ngày 14/4    (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, cuộc không kích này đã làm  tổn hại tiến trình hòa bình đang được thúc đẩy tại Syria: "Khi chúng ta đang gần hoàn thành chiến dịch tại Đông Ghu-ta thì các cuộc không kích diễn ra. Các cuộc không kích này không mang lại sự ổn định, không mang lại bất cứ điều gì và có tác động xấu đến tiến trình thúc đẩy hòa giải tại Syria”.

Đặc phái viên Liên Hợp quốc về Syria Staffan đang tăng cường các nỗ lực ngoại giao nhằm thúc đẩy tiến trình chính trị tại Syria. Ông Staffan đã có cuộc gặp Ngoại trưởng một số quốc gia Arab, thảo luận với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó là Nga và Iran và dự kiến tham vấn một số Bộ trưởng châu Âu và đại diện cấp cao của Mỹ tại hội nghị bàn về tình hình Trung Đông diễn ra tại Brussels (Bỉ) vào tuần tới. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc khôi phục các cuộc hòa đàm Syria dưới sự bảo trợ của Liên Hợp quốc. Trong ngày hôm qua, Tổng thống Putin đã có cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Liên bang Nga, với Syria là một trong những chủ đề chính của cuộc thảo luận.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Không kích của Mỹ và đồng minh làm tổn hại tiến trình hòa bình Syria"