Theo dõi trên

Không quân Israel bất ngờ không kích Syria

26/12/2018, 14:16

Tối 25/12, máy bay chiến đấu của Israel đã bắn tên lửa vào một kho vũ khí gần thủ đô Damacus của Syria khiến 3 binh sỹ bị thương.

Theo cơ quan Thông tấn của Lebanon, các máy bay chiến đấu của Israel đã bay ở độ cao thấp trên không phận miền Nam nước này trước khi phóng tên lửa về phía Syria.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cũng cho hay các cuộc không kích của Israel đã nhắm vào 3 kho vũ khí của phiến quân Hezbollah và lực lượng Iran phía Nam thủ đô Damacus. Đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút binh sỹ Mỹ khỏi Syria.

                
      
      Tên lửa phòng không    Syria đánh chặn (Ảnh: SANA)

Cuộc không kích được xem như một động thái của Israel để kiểm soát khu vực phía Đông Syria. Sau quyết định rút quân của Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói rằng "sẽ tiếp tục hành động chống lại mọi nỗ lực của Iran tại Syria và nếu cần thiết, Israel sẽ mở rộng các hoạt động quân sự của mình tại Syria".

Theo hãng thông tấn SANA dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết lực lượng phòng không Syria "đã bắn hạ hầu hết các tên lửa trước khi chúng tiếp cận mục tiêu. Cuộc không kích đã khiến một kho vũ khí bị hư hại và làm bị thương 3 binh sỹ". Vị quan chức này cũng cho biết thêm các máy bay chiến đấu đã bắn tên lửa từ không phận Lebanon.

Phát ngôn viên của quân đội Israel chưa xác nhận các cuộc không kích nói trên. Israel đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào Syria trước đây, mục tiêu họ nhắm tới chủ yếu vào lực lượng Iran và Hezbollah thân chính phủ của Tổng thống Al-assad. Cuộc tấn công hôm qua (25/12) là cuộc tấn công mới nhất kể từ cuộc tấn công tên lửa vào vùng ngoại ô phía Nam Damascus diễn ra vào ngày 29/11.

CTV Quang Huy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không quân Israel bất ngờ không kích Syria