Theo dõi trên

Khủng bố tấn công căn cứ Nga ở Syria 12 lần trong 1 tháng

02/05/2019, 15:36

Các nhóm phiến quân ở khu vực Idlib vẫn đang tiếp tục tìm cách tấn công căn cứ quân sự Hmeymim của Nga và quân đội chính phủ Syria.

"Những kẻ khủng bố đã cố gắng bắn phá căn cứ không quân Hmeymim 12 lần trong suốt 1 tháng qua bằng cách sử dụng các hệ thống tên lửa phóng loạt cũng như máy bay không người lái", người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên thù địch tại Syria của Nga Viktor Kupchishin cho biết.

                
      
      Căn cứ quân sự    Hmeymim của Nga tại Syria nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của    khủng bố. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Tuy nhiên theo ông Kupchishin, tất cả các cuộc tấn công đã bị đẩy lùi và không có thiệt hại nào về vật chất do đạn pháo gây ra. 

"12 máy bay không người lái đã bị hệ thống phòng thủ của Nga hạ gục", vị quan chức quốc phòng Nga cho hay. 

Hồi tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham (liên kết với tổ chức Al-Nusra Front) đã lên kế hoạch tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria bằng máy bay không người lái.

Tuy nhiên, kế hoạch này bị không quân Nga chặn đứng bằng các đợt không kích dữ dội nhằm vào nhà kho mà lô máy bay không người lái được chuyển đến để phục vụ cho nỗ lực tấn công. 

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Latakia, phía tây Syria từng nhiều lần bị các nhóm phiến quân tại Idlib tấn công bằng máy bay không người lái mang chất nổ. Hầu hết các máy bay này bị bắn hạ, một số bị các tổ hợp tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hóa. Không nhiều các máy bay còn nguyên vẹn được đưa về Nga để nghiên cứu và trưng bày.

Song Hy/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố tấn công căn cứ Nga ở Syria 12 lần trong 1 tháng