Theo dõi trên

Lãnh đạo ASEAN nhóm họp tại Thái Lan

03/11/2019, 10:32

BTO - Tối qua (2/11), lãnh đạo 10 nước ASEAN đã chính thức bắt đầu phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao thường niên ASEAN lần thứ 35 tại thủ đô Bangkok Thái Lan. Phiên họp kéo dài từ ngày 2 đến 4/11.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha chủ trì hội nghị nhấn mạnh lập trường của ASEAN tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa các nước thành viên của nhóm cũng như mối quan hệ với các quốc gia không thành viên. Vào thời điểm tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nền kinh tế các quốc gia thành viên phát triển chậm, lần nữa các nhà lãnh đạo kỳ vọng củng cố tầm quan trọng của thương mại tự do.

Tham gia Hội nghị còn có lãnh đạo 8 nước đối tác của ASEAN gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Mỹ và Nga. Như thường lệ, đại diện phái đoàn Trung Quốc tham gia hội nghị là Thủ tướng Lý Khắc Cường, phía Mỹ là Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien thay vì Tổng thống hoặc Phó Tổng thống.

Có mối lo ngại thái độ bất đồng của 2 cường quốc đang cạnh tranh về các vấn đề an ninh và kinh tế thế nào cũng sẽ tác động đến tình hình khu vực.

Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo ASEAN nhóm họp tại Thái Lan