Theo dõi trên

Lãnh đạo Mỹ-Nhật-Australia thảo luận về Triều Tiên bên lề hội nghị ASEAN

13/11/2017, 15:52 - Lượt đọc: 94

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập các vụ thử tên lửa Triều Tiên trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản và Australia sáng nay (13/11).

Cũng tại cuộc hội đàm này, ông Donald Trump nhận định rằng, đã có “rất nhiều” tiến bộ trong quá trình đàm phán thương mại với các nước trong khu vực.

                
      
      Từ trái sang phải,    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ    tướng Australia Malcolm Turnbull gặp nhau tại Manila, Philippines.    (Ảnh: Reuters)

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Đông Á và Đông Nam Á ở Manila, Philippines, Tổng thống Donald Trump đã gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Ông Donald Trump cho biết, nội dung cuộc thảo luận bao gồm cả vấn đề thương mại và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trả lời nhanh báo giới sau cuộc gặp này, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho rằng, Triều Tiên cần phải chấm dứt hành động “vô trách nhiệm” của họ, trong khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng nhận định, thách thức lớn nhất hiện nay là phải đảm bảo hòa bình và ổn định cho khu vực.

Diệu Hương/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Mỹ-Nhật-Australia thảo luận về Triều Tiên bên lề hội nghị ASEAN