Theo dõi trên

Lãnh đạo Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí cải thiện quan hệ sau bầu cử

27/06/2018, 09:36

 Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/6 chúc mừng chiến thắng của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong cuộc bầu cử hôm 24/6 vừa qua.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Tayyip Erdogan nhất trí cải thiện quan hệ quốc phòng và an ninh song phương. 

                
      
      Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ    Erdogan (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Hai bên cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải phối hợp trong các hoạt động tại khu vực Manbij, phía Bắc Syria. Lãnh đạo hai nước dự kiến có cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels, Bỉ vào 11 và 12/7 tới.

Đương kim Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống nước này cuối tuần qua. 

Cuộc tổng tuyển cử sớm này được coi là một trong những sự kiện chính trị quan trọng nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều thập kỷ qua. Người giành chiến thắng sẽ có những quyền lực mới theo Hiến pháp sửa đổi thông qua năm ngoái sau cuộc trưng cầu ý dân.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí cải thiện quan hệ sau bầu cử