Theo dõi trên

Lào cảnh báo người dân về biến thể Omicron

29/11/2021, 16:31 - Lượt đọc: 93

Ủy ban chuyên trách về phòng chống Covid-19 Lào vừa cảnh báo người dân về biến thể mới Omicron, đây là biến thể có tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm hơn so với các chủng trước đó, kể cả Delta.

Trước nguy cơ có thể xuất hiện của biến thể mới Omicron, Ủy ban chuyên trách về phòng chống Covid-19 Lào kêu gọi người dân tăng cường các biện pháp phòng ngừa đối với Covid-19, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho công dân càng sớm càng tốt. Ngoài ra, cơ quan chức năng Lào cũng sẽ xét nghiệm để thống kê lại các chủng Covid đang xuất hiện phổ biến tại nước này; nghiên cứu biện pháp cần thiết để ứng phó trước mối đe dọa của biến thể Omicron.

Hiện Lào đang triển khai tiêm phòng cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi. Nguồn: Đài phát thanh Lào

Một đại diện của Ủy ban trên cho biết, thứ vũ khí hiệu quả nhất hiện nay trong cuộc chiến chống Covid-19 vẫn là tiêm phòng. Hiện Lào đang triển khai tiêm các mũi bổ sung cho nhân viên y tế tuyến đầu cũng như tiêm phòng cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi.

Liên quan đến tình hình Covid-19, Bộ Y tế Lào thông báo, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 929 ca và 7 trường hợp tử vong do Covid-19. Hiện tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào là 72.447 trường hợp, trong đó có 166 ca tử vong.

Trần Tuấn - Đặng Thùy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào cảnh báo người dân về biến thể Omicron